การใส่เงาตัวอักษาใน Dreamweaver

เทคนิคการใส่เงาให้กับตัวอักษร หลายคนอาจจะใช้ Photoshop เข้ามาช่วยแต่ Dreamweaver สามารถสร้างเงาขึ้นมาให้เราได้เลยโดยใช้ CSS Style มาดูวิธีการสร้างกันเลย

ขั้นตอนการสร้าง

1. สร้างเอกสารที่เราต้องการสร้างเงาให้กับตัวอักษร พร้อมกับสร้างตารางขึ้นมารองรับข้อความนั้น ดังภาพ






2. หลังจากนั้นเราก็มาสร้าง CSS เพื่อกำหนดเงาให้กับตัวอักษร โดย click ขวา เลือก CSS Styles --> New Style ดังภาพ






3. กำหนดชื่อให้กับ CSS ที่เราจะสร้างในที่นี้ผมใช้ Shadow_text






4. หลังจากนั้นเลือกที่หัวข้อ Extensions






5. เลือกที่เครื่องมือ Shadow เพื่อใส่เงา






6. กำหนดค่าสีเงา และระยะของเงาตามที่เราต้องการ






7. นำไปใช้ที่ตัวอักษรโดย click ขวาที่ตารางแล้วเลือกที่ CSS ที่เราสร้างแล้วลองกด F12 เพื่อดูว่าเงาที่เราใส่ถูกใจไหม






8. เงาที่ได้ดังภาพ ก็ลองนำไปใช้กับข้อความอื่นๆ ดูนะครับ





Slideshow

Loading...

 
Design by Wordpress Theme | Bloggerized by Free Blogger Templates | Best Buy Printable Coupons